Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Bệnh ở vùng kín: sùi mào gà

 Trên thực tế, nổi mụn ở chỗ “ấy” là chuyện bình thường, không nhất thiết là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mặc dù có nhiều trường hợp thường xuyên phát hiện mọc mụn vùng kín nhưng đa số đều không có vấn đề gì lớn và có thể tự lành.

  1. https://suimaoga.webflow.io/
  2. https://nhathuocbinhtam.com/
  3. kẹo sâm hamer
  4. https://suimaoga.webflow.io/posts/thuoc-tri-sui-mao-ga-mua-o-dau-chinh-hang-va-hieu-qua
  5. thuốc trị sùi mào gà
  6. kẹo sâm spinach
  7. thuốc trị mụn cóc
  8. thuốc podophyllin

Điều này chủ yếu là do hầu hết mụn vùng kín không phải do thay đổi sinh lý quá nghiêm trọng và không gây hại lớn đến cơ thể. Đặc biệt vào mùa nóng, mụn vùng kín mọc có thể nhiều hơn.

Khi trời nóng, bạn ra nhiều mồ hôi, các nang lông, tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi vùng kín bị viêm nhiễm dẫn đến vùng kín có thể nổi mụn. Lúc này, bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, mụn sẽ hết dần.

Tuy nhiên có những trường hợp không phải vì nguyên nhân trên mà do nguyên nhân sinh lý, mắc các bệnh khác như viêm nang lông, mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà. Chúng ta hãy tìm hiểu thêm 3 loại bệnh nguy hiểm này nhé.

1. Viêm nang lông

Khi mọi người không vệ sinh sạch sẽ vùng kín hoặc sức đề kháng suy giảm thì sẽ bị nổi mụn mà những người này rất dễ bị nhiễm vi khuẩn staphylococcus (vi khuẩn tụ cầu) dẫn đến bệnh viêm nang lông.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh là da vùng kín, các nang lông bị mẩn đỏ, sưng tấy, thậm chí đau nhức, lâu dần hình thành các mụn mủ có sợi lông đâm xuyên ở chính giữa.

Cần chú ý là mụn mủ nhiều, nhỏ ở liền nhau sẽ hợp lại thành mụn lớn, đồng thời âm hộ bị chảy máu rất nhiều, phù nề, đau rát…

Để ngăn ngừa bệnh này, các bạn nữ cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không dùng chung khăn khi tắm, đặc biệt chú ý vệ sinh vào kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, khi cạo lông cần vệ sinh da trước khi cạo, dùng dao cạo một lần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bệnh ở vùng kín: sùi mào gà

  Trên thực tế, nổi mụn ở chỗ “ấy” là chuyện bình thường, không nhất thiết là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mặc dù có nhiều trư...